Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Tản mạn Đàn Ông: Nam tính, Bạo lực & Tình yêu

Đàn ông - Bạo lực, Nam tính và Tình yêu

Tản mạn Đàn Ông Nam tính, Bạo lực & Tình yêu
Tản mạn Đàn Ông Nam tính, Bạo lực & Tình yêu.

1. Bạo lực:


Hồi còn nhỏ, tôi và đám bạn cùng trong khu phố có những thú vui rất bạo lực và tàn nhẫn là đánh bẫy chuột trong những cái lồng. Sau đó dìm chúng xuống nước, có đứa nghịch hơn thì thò tay bắt chuột trong lồng ra, quấn giẻ và tẩm dầu đốt và thả cho chúng chạy.

Chúng tôi khoái chí khi nhìn những con chuột cháy đùng đùng và cuống quít chạy, chui vào các xó xỉnh nhưng vẫn không thoát chết. Sau một lần suýt gây ra hỏa hoạn cho cả khu phố chúng tôi mới chừa.

Tuy nhiên, chúng tôi lại nghĩ ra các trò khác, thậm chí tàn nhẫn và ác độc hơn như đập vụn những miếng thủy tinh rồi nhét vào đít những con chuột, sau đó lấy kim chỉ khâu lại, thả ra. Những con chuột này do không thể đại tiện được nên thường cắn chết vài con chuột trong đàn, cuối cùng chúng cũng chết trong đau đớn.

Hoặc buộc một sợi dây vào đuôi chuột và treo ngược lên cành cây, làm sao cho đầu con chuột nhúng vừa đủ xuống một bát nước rồi để đó cả ngày. Dĩ nhiên con chuột sẽ phải ngóc đầu lên để thở, nhưng vì quá mỏi nó đành phải chấp nhận nhúng đầu xuống nước và chịu chết sặc khi đang ở trên cạn...

Những ai lớn lên cùng với dương vật hoặc ở gần những người có dương vật đều biết rằng họ rất độc ác và tàn nhẫn.

Trong cuốn “Flag of our Fathers” dịch ra tiếng Đông Lào là “Ngọn cờ của Cha” - một cuốn sách best seller, theo tờ New York Times - một câu chuyện có thật của người con kể về cha mình. Có đoạn tả hình ảnh ám ảnh nhất của người lính là khi phát hiện ra đồng đội của mình bị quân Nhật giết chết bằng cách cắt dương vật và nhét vào mồm của chính người đó!

2. Nam tính:


Theo anh Mark Manson - một anh thợ viết thời thượng đang được giới mộ ảo rất say mê cho rằng: Nam tính thể hiện bằng 3 chữ P, gồm Protector - người bảo vệ; Provider - người cung cấp và Procreation - nguồn sinh sản.

Đàn ông là người bảo vệ, điều này luôn đúng. Ngoài sức mạnh cơ bắp thì đàn ông không bị hành kinh vào một vài ngày trong tháng, đảm bảo cho sự bền bỉ và dẻo dai về mặt thể chất. Đừng có nói với tôi rằng anh trói gà không chặt thì bảo vệ được ai.

Đàn ông là nguồn cung cấp thịt - một thức ăn cung cấp đạm, dinh dưỡng cho những đứa trẻ. Ngày nay là nguồn tài chính dồi dào, đảm bảo sự ổn định cho gia đình.

Đàn ông dùng để xoạc, đàn ông xoạc càng nhiều thì càng nam tính. Soái ca là anh chàng có thể xoạc hết cả nửa phụ nữ trong nhóm, vẫn như thế nhưng nếu là phụ nữ thì gọi là con phò.

3. Tình yêu:


Trong quá trình tiến hoá từ một con nòng nọc trở thành một người đàn ông - một người có dương vật - ngoài bản năng cố hữu là bạo lực và nam tính, đàn ông cần tình yêu của người phụ nữ để trưởng thành.

Người ta thích nhau vì những ưu điểm của nhau, nhưng người ta thực sự yêu nhau chính lại là những khuyết điểm của nhau. Khuyết điểm tạo nên sự độc đáo riêng có của mỗi người. Sau mỗi lần vấp ngã và gượng đứng dậy sẽ khiến người ta trưởng thành hơn.

Đàn ông ngoài những thước đo giá trị bản thân bên ngoài như nhiều tiền, quyền lực và hấp dẫn về mặt hình thể thì họ cần sự bao dung và những cảm xúc chân thành của phụ nữ.

Đàn ông cần phụ nữ để tạo lập một gia đình, cộng đồng - một cơ chế hữu hiệu để trở thành loài sinh vật thống trị trước các loài ác thú.
Latest
Next Post

Share
NỘI DUNG PHÙ HỢP

0 nhận xét: